DRACULA PARROTS | นกแก้วแดร็กคูล่า



ในป่าฝนเขตร้อนของนิวกินี ที่ซึ่งแสงอาทิตย์อ่อนๆ กรองผ่านกิ่งไม้มาสู่พื้นดิน บรรยากาศเงียบสงบ ถูกรบกวนด้วยเสียงร้องเพลงของนกหลากหลายชนิด ท่ามกลางนกแก้วดร๊าคูล่า เพศผู้ตัวหนึ่ง ที่มีลักษณะพิเศษไม่เหมือนใครด้วยจะงอยปากสีดำคมเข้ม และขนประดับสีดำและแดงสดใส นกแก้วชนิดนี้ไม่เพียงแต่มีรูปลักษณ์ที่ดูดุดันเหมือนแวมไพร์ แต่ยังเป็นหนึ่งในสิ่งมีชีวิตที่มีความสามารถในการล่าไม่เหมือนใครในราชอาณาจักรของนก


เมื่อเช้าตรู่ นกแก้วดร๊าคูล่า DRACULA PARROTS เกาะอยู่บนกิ่งไม้สูง มันใช้สายตาที่เฉียบคมมองหาเหยื่อ ซึ่งในครั้งนี้เป็นฝูงนกแก้วค็อกคาเทลห้าตัวที่กำลังบินลงมาหาอาหารบนพื้นป่า ด้วยความคล่องแคล่วและเร็วแรง นกแก้วดร๊าคูล่า โฉบลงจากกิ่งไม้และเริ่มการล่า


ฝูง นกค็อกคาเทล Cockatiel ตกใจ และพยายามบินหนีไปในอากาศอย่างโกลาหล แต่ด้วยความว่องไวของนกแก้วดร๊าคูล่า มันสามารถจับนกค็อกคาเทลตัวหนึ่งได้สำเร็จ ใช้จะงอยปากคมเข้มจิกกินเป็นอาหาร

การล่าเหยื่อครั้งนี้เป็นหลักฐานของความเก่งกาจ และประสิทธิภาพของนกแก้วดร๊าคูล่าในฐานะนักล่า แม้จะไม่มีกรงเล็บแหลมคมเหมือนนกนักล่าทั่วไป แต่ด้วยความคล่องแคล่ว และจะงอยปากที่แหลมคม มันสามารถเป็นนักล่าที่มีประสิทธิภาพในการจับเหยื่อ

นกแก้วดร๊าคูล่า ไม่เพียงกินนกเท่านั้น แต่ยังมีอาหารหลากหลายชนิด และเนื่องจากสถานะใกล้สูญพันธุ์ มันควรได้รับการคุ้มครองเพื่อรักษาการดำรงอยู่ของมันในธรรมชาติ การสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับธรรมชาติ การล่าเหยื่อ และพฤติกรรมของมันเป็นสิ่งสำคัญในการอนุรักษ์ และปกป้องสัตว์ชนิดนี้ให้ห่างไกลจากความสูญพันธุ์


นกแก้วดร๊าคูล่า 

DRACULA PARROTS



อัพเดตข้อมูล : 15 ก.พ. 2567 08:13 : 152